Sunday, August 28, 2011

Cánh cửa mở rộng



Họp báo ra mắt tủ sách Cánh Cửa Mở Rộng từ 9h đến 10:30 sáng thứ Năm vừa rồi. Buổi chiều, lúc chỉ có hai anh em, tôi nói với anh Châu:
- Anh hiền thật.
- Hiền quá à?
- Không, không hiền quá, nhưng lúc nào anh cũng nhẹ nhàng, dễ chịu. Làm sao lúc nào anh cũng có thể nhẹ nhàng thế nhỉ?
- Anh cũng phải tập đấy. Mình phải tiết kiệm năng lượng; cái gì không cần thì cầu kỳ làm gì cho phí sức.

Nếu là trong phim chưởng Hồng Kông, tôi sẽ phải quỳ sụp xuống lạy tạ sư phụ đã gia ân truyền cho bí kíp võ công thượng thừa. Nhưng vì đây không phải phim chưởng nên tôi chỉ lặng im, trong lòng hân hoan không sao tả xiết.

Đối với tôi, nghe được câu này là cả buổi họp báo thành công rồi.

***

Một số bạn hỏi về năm cuốn sách sẽ phát hành vào đợt đầu tiên của tủ sách, tức tháng 11, tôi xin được nói rõ. Năm cuốn này là:

1. Rene Leys: người tình trẻ trong Tử Cấm Thành - tác giả Victor Segalen.
2. Những cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Nils - tác giả Selma Lagerlof
3. Phải trái đúng sai - tác giả Michael Sandel
4. Cơ học toán - tác giả Mark Levi
5. Chuyện chúng ta bắt đầu - tác giả Tobias Wolff

Tôi sẽ post bìa sách và lời giới thiệu lên dần.

Một số bạn hỏi tại sao blog của tôi không để chế độ comments; tại vì hiện tại tôi rất nhát, các bạn thông cảm.

No comments: