Saturday, November 17, 2012

Sách mới trong tủ sách Cánh cửa mở rộng


Đợt sách tháng 11 này chúng tôi dự định sẽ ra nhiều hơn 3 cuốn nhưng cuối cùng chỉ có 3 cuốn hoàn chỉnh, một số cuốn phải để lại vào tháng 3 năm tới.

Trân trọng giới thiệu:

Thị trấn Tortilla Flat của John Steinbeck qua bản dịch của Lâm Vũ Thao. Đây là cuốn tiểu thuyết mà cá nhân tôi rất thích. Tôi sẽ post lên blog một phần cuốn sách này trong những ngày tới.

Con đường da cam của David Zierler qua bản dịch của Bùi Phương Thảo. Tác giả cuốn sách là nhà sử học đang làm việc cho Bộ ngoại giao Mỹ. Cuốn sách trình bày về vấn đề chất độc da cam trong chiến tranh Việt Nam. Cuốn sách được in với lời giới thiệu riêng của tác giả cho bản dịch tiếng Việt.

Zazie trong tàu điện ngầm của Raymond Queneau qua bản dịch của Cẩm Thơ. Đây là một cuốn sách thiếu nhi không chỉ độc đáo về nội dung mà cả về cách viết.

Có bạn sẽ bảo sách trong tủ sách CCMR có vẻ lộn xộn, nhiều thể loại, nhiều thông điệp, cũ mới lẫn lộn. Nói thế cũng được. Hoặc bạn có thể bảo chúng tôi đang làm việc theo kiểu ghép hình. Một ngày nào đó, hy vọng các bạn thấy bức tranh đầy đủ hơn; còn bây giờ, tôi hy vọng những mảnh ghép đủ tạo ra một không khí, một phòng đọc dễ chịu để các bạn tiếp tục ngồi và đọc và nhờ những cuốn sách mà tiếp tục kiên nhẫn theo đuổi cái mà bây giờ bạn có thể chỉ cảm thấy mơ hồ trong bản thân.














No comments: